Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Khi lòng dân thuận



Cuối cùng thì những sự việc căng thẳng tại Đồng Tâm - Mỹ Đức - Hà Nội cũng đã được tháo gỡ sau cuộc đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Nguyễn Đức Chung với nhân dân địa phương.


Vào khoảng 14h30 ngày 22/4, 19 cán bộ, chiến sỹ bị người dân xã Đồng Tâm giam giữ đã được trao thả. Những nụ cười rạng rỡ, những tiếng hò reo đã xuất hiện tại một nơi đã từng được coi là điểm nóng về an ninh trong suốt một tuần vừa qua. Đó là nụ cười của những chiến sỹ bị giam giữ khi làm nhiệm vụ, là niềm vui của quần chúng nhân dân khi được trao đổi, đối thoại với những người lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm. 

can canh: dong tam vo oa vui suong khi doi thoai thanh cong hinh 3
http://www.tiengnoitre.org/
Người dân xã Đồng Tâm vui vẻ, phấn khởi bắt tay với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng có mặt trong buổi đối thoại của chính quyền với người dân Đồng Tâm. 
http://www.tiengnoitre.org/
Nụ cười của tất cả mọi người khi cuộc đối thoại thành công
Khi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được lãnh đạo các cấp lắng nghe, giải quyết kịp thời, những nụ cười như thế này là điều dễ hiểu.

Vượt lên trên tất cả, điều mà ai trong số chúng ta cũng có thể nhận thấy, đó là sự tin tưởng của người dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Khi lòng dân thuận, mọi khó khăn, khúc mắc đều dễ dàng được giải quyết!

http://www.tiengnoitre.org/
Khi lòng dân thuận
Rõ ràng, không một ai trong số chúng ta cổ xúy cho những hành động coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái phép như cái cách mà một số người dân Đồng Tâm đã làm trong vụ việc vừa qua. Tuy nhiên, sự việc đó dù đúng sai, phải trái thế nào những cán bộ địa phương cũng cần nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân mình. Nhìn những hình ảnh người dân nơi đây phấn khởi bắt tay với ông Nguyễn Đức Chung, vui cười bên ông Dương Trung Quốc càng khiến nhiều người thêm phần thấm thía một bài học về sự gần dân. Đất nước mạnh hay yếu, an ninh, chính trị ổn định hay không cũng đều là nhờ dân. Khi được nhân dân tin yêu, ủng hộ, mọi khó khăn có thể vượt qua, mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đều được thực hiện thắng lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét